ลิเวอร์พูล ปิดช่องว่าง แมนฯ ซิตี้

ลิเวอร์พูล ปิดช่องว่าง แมนฯ ซิตี้

Sadio Mane ของลิเวอร์พูลผนึกชัยชนะ 1-0 ให้กับเวสต์แฮมซึ่งทำให้ผู้ไล่ตามตำแหน่งพรีเมียร์ลีกภายในสามคะแนนของผู้นำแมนเชสเตอร์ซิตี้ในขณะที่โธมัสทูเคิ่ลตบแฟนเชลซีที่ร้องเพลงชื่อของโรมันอับราโมวิชในช่วงเสียงปรบมือหนึ่งนาทีสำหรับยูเครนในวันเสาร์ เนื่องจากซิตี้ไม่ได้ลงเล่นจนกระทั่งดาร์บี้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูลจึงมีโอกาสที่จะเพิ่มแรงกดดันให้กับแชมป์เปี้ยน มาเน่ทำประตูได้ในนาทีที่ 27 ที่แอนฟิลด์ด้วยการจบสกอร์ระยะใกล้จากลูกครอสของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ประตูของกองหน้าเซเนกัลรอดจากการตรวจสอบ VAR สำหรับการล้ำหน้า และนั่นคือทั้งหมดที่ Liverpool จำเป็นต้องทำให้เป็นชัยชนะเจ็ดนัดติดต่อกันในลีก แม้ว่าซิตี้จะเอาชนะยูไนเต็ด ลิเวอร์พูลก็มีเกมในมือที่จะรักษาผู้นำให้อยู่ในระยะที่สัมผัสได้ ขณะที่พวกเขาไล่ตามสี่เท่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน “ผมไม่รู้ว่าเราจะจำเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่สำคัญหรือไม่” เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวหลังเวสต์แฮมพลาดโอกาสเก็บแต้มหลายครั้ง

“ถ้าคุณไม่มีระบบที่ดี คุณต้องตั้งรับด้วยความกระตือรือร้น และนั่นคือสิ่งที่เราทำ” ความพ่ายแพ้เป็นระเบิดให้กับความหวังของเวสต์แฮมในการจบสี่อันดับแรกโดยปล่อยให้พวกเขาอยู่สองคะแนนหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่สี่ กัปตันพรีเมียร์ลีกทุกคนสวมปลอกแขนสียูเครนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและสโมสรต่างปรบมือเป็นเวลาหนึ่งนาทีเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประเทศหลังจากการรุกของกองทัพรัสเซีย

สงครามส่งผลกระทบทางอ้อมอย่างใหญ่หลวงต่อเชลซี โดยผู้มีอำนาจชาวรัสเซีย อับราโมวิช ขายสโมสรท่ามกลางความกลัวว่าเขาจะถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ เนื่องจากเขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน การลงทุนมหาศาลของอับราโมวิชทำให้ได้ถ้วยรางวัลใหญ่ 19 รายการในการครองราชย์ 19 ปีของเขา รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกและสโมสรโลกภายใต้ทูเคิ่ล

แต่ทูเคิ่ลรู้สึกว่าส่วนหนึ่งของการสนับสนุนของเชลซีนั้นไปไกลเกินไปก่อนที่พวกเขาจะได้รับชัยชนะ 4-0 ที่เบิร์นลีย์ เมื่อพวกเขาร้องเพลงชื่อของอับราโมวิชระหว่างเสียงปรบมือของยูเครน “มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะทำเช่นนี้” ทูเคิ่ลกล่าว “ถ้าเราแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราก็แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในฐานะสโมสร เราต้องการให้แฟนๆ ยอมรับในนาทีแห่งเสียงปรบมือนี้

ufabet

“เราทำเพื่อยูเครน และไม่มีความคิดเห็นที่สองเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ เราควรยืนหยัดไปด้วยกัน”

การผ่านเข้ารอบสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเป้าหมายหลักของทูเคิ่ลโดยไม่คำนึงถึงดราม่าของอับราโมวิช และทีมอันดับสามของเชลซีก็ยังคงอยู่ในเส้นทางต่อไปหลังจากปัดเป่าเบิร์นลี่ย์ที่อยู่อันดับสามทิ้งไป รีซ เจมส์นำพวกเขาขึ้นนำในนาทีที่ 47 ด้วยการจบสกอร์อย่างดุเดือด และไค ฮาเวิร์ตซ์ก็โหม่งโหม่งในอีกห้านาทีต่อมา ฮาเวิร์ตซ์ทำสามประตูในเก้านาทีด้วยลูกยิงระยะใกล้จากลูกของเจมส์ คริสเตียน พูลิซิชเคาะประตูที่ 4 ของเชลซีในนาทีที่ 69 จากการที่ซาอูล ญิเกซยิงลูกโทษ

ชัยชนะในลีกติดต่อกันเป็นครั้งที่สามของเชลซีทำให้พวกเขามีแต้มนำห่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 6 แต้ม ลีดส์ แพ้ มาร์ช โบว์ เจสซี่ มาร์ชได้รับการว่าจ้างให้ช่วยชีวิตลีดส์จากการตกชั้นหลังจากเข้ามาแทนที่มาร์เซโล บีเอลซ่า แต่ Marsch ไม่สามารถจุดประกายให้โชคชะตาของพวกเขาดีขึ้นในทันที เนื่องจากประตูในนาทีที่ 67 ของ Harvey Barnes ทำให้เลสเตอร์ชนะ 1-0 ลีดส์แพ้ 5 เกมหลังสุด และอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้ม

“เรามาทำความรู้จักกัน การจะเล่นได้ดีในสถานที่ยากลำบาก รู้สึกว่าไม่ถูกต้องที่เราไม่ได้รับสิ่งที่เราสมควรได้รับ แต่นั่นเป็นกีฬา ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา” Marsch กล่าว แฮตทริกของอีวาน โทนี่ย์ช่วยให้เบรนท์ฟอร์ดคว้าชัยชนะครั้งแรกใน 10 เกมลีก ขณะที่บีส์ขยับหกแต้มจากโซนตกชั้นด้วยชัยชนะ 3-1 ที่นอริช คริสเตียน อีริคเซ่น ช่วยเปิดเกมให้โทนี่ย์ในการเริ่มต้นการแข่งขันครั้งแรกของเขา นับตั้งแต่ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นขณะเล่นให้เดนมาร์กในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปปีที่แล้ว

นิวคาสเซิลยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็นแปดเกมในลีกด้วยประตูจากไรอัน เฟรเซอร์และฟาเบียน ชาร์เอาชนะไบรท์ตัน 2-1 ที่เซนต์เจมส์พาร์ค ในปัญหาการตกชั้นอย่างรุนแรงเมื่อ Eddie Howe เข้ามาเป็นผู้จัดการ ตอนนี้ Newcastle อยู่เหนือสามคะแนนเจ็ดแต้ม แอสตัน วิลล่าเอาชนะเซาแธมป์ตัน 4-0 จากประตูของโอลลี่ วัตกินส์, ดักลาส ลุยซ์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และแดนนี่ อิงส์ Jean-Philippe Mateta และ Wilfried Zaha ทำแต้มในชัยชนะ 2-0 ของ Crystal Palace ที่ Wolves

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ world-of-wedding-favours.com

Releated