เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวยกย่อง มาเน่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวยกย่อง มาเน่ ว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าชาวเซเนกัล ว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ และเป็นไอคอนสำหรับวงการฟุตบอลสมัยใหม่ของสโมสร หลังนักเตะย้ายไปเล่นกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว

สตาร์ชาวเซเนกัล ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญนำความสำเร็จมาสู่แอนฟิลด์ทั้งการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ในช่วงระหว่าง 6 ปีที่อยู่กับสโมสร

ตอนนี้ มาเน่ ได้โบกมือลา “หงส์แดง” อย่างเป็นทางการแล้ว และเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย คล็อปป์ เปิดใจหลังลูกศิษย์สุดรักว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก มันไม่มีประโยชน์ที่ใครจะแสร้งทำเป็นอย่างอื่นได้เลย”

“หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลิเวอร์พูล ย้ายทีมไปแล้ว และเราต้องยอมรับว่าสิ่งนี้มีความสำคัญมากแค่ไหน เขาจากไปพร้อมกับความรู้สึกซาบซึ้งและความรักจากเรา เขาย้ายทีมไปพร้อมกับสถานะของเขาท่ามกลางความยิ่งใหญ่ที่ได้รับการการันตีแล้ว”

“การสูญเสียของเราคือกำไรของบาเยิร์น” เปิดใจ คล็อปป์ หลัง มาเน่ อำลาลิเวอร์พูล

“ใช่เลย เขาจากไปในช่วงเวลาที่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่เราต้องไม่จมอยู่กับสิ่งที่เราสูญเสียไปตอนนี้ และควรจะฉลองกับสิ่งที่เราได้รับซึ่งมันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ประตูที่เขายิงได้, ถ้วยแชมป์ที่เขาคว้ามาได้ แน่นอนว่าเขาเป็นตำนาน แต่ยังเป็นไอคอนของลิเวอร์พูลในยุคใหม่ด้วย”

มาเน่ เซ็นสัญญา 3 ปีพร้อมรับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ หรือราว 11 ล้านบาท ต่อสัปดาห์กับการย้ายไปเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า โดยนักเตะซึ่งย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาค้าแข้งกับ “เดอะ เร้ดส์” เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ หรือราว 1,496 ล้านบาท ลงเล่นเกมสุดท้ายที่แพ้ เรอัล มาดริด ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช กล่าวต่อไปว่า “นับตั้งแต่ที่เขาก้าวเข้ามาในประตูสโมสร เขาทำให้เราดีขึ้น ถ้ามีใครซักคนบอกเราในตอนนั้นถึงสิ่งที่เขาทำเพื่อช่วยเรา และประสบความสำเร็จกับสโมสรแห่งนี้ ผมไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นไปได้ที่จะเข้าใจในช่วงเวลานั้น แต่ ซาดิโอ ทำทุกอย่างให้เป็นไปได้”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวยกย่อง มาเน่

“การสูญเสียของเราคือกำไรของบาเยิร์น” เปิดใจ คล็อปป์ หลัง มาเน่ อำลาลิเวอร์พูล

“เพื่อรักษาผลงานที่ดีเยี่ยมและพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ซีซั่น มันไม่มันสำคัญว่าเขาจะตั้งมาตรฐานเอาไว้สูงมากแค่ไหน นี่คือตัวอย่างสำหรับนักเตะทุกคนในโลกนี้ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อนำไปสู่รางวัลที่ควรได้รับ”

“ผมให้ความเคารพต่อการตัดสินใจของเขา และผมมั่นใจว่าแฟนบอลของเราก็เช่นกัน ถ้าคุณรักลิเวอร์พูล คุณต้องรัก ซาดิโอ ไม่มีอะไรต่อรองในเรื่องนี้ มันเป็นไปได้ที่จะทำแบบนี้ ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่าการสูญเสียของเราคือกำไรของบาเยิร์น”

“เราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในทุกๆ แมตช์ที่เขาลงเล่น แน่นอนว่าต้องยกเว้นในเกมที่สู้กับเรา ความเป็นสตาร์ของเราจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ผมไม่สงสัยในเรื่องนี้เลย”

“การสูญเสียของเราคือกำไรของบาเยิร์น” เปิดใจ คล็อปป์ หลัง มาเน่ อำลาลิเวอร์พูล

“ผมยังจำเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาตอนที่ผมถูกถามช่วงที่ให้สัมภาษณ์หรือถาม-ตอบ เกี่ยวกับสามคำที่ใช้เพื่ออธิบายเกี่ยวกับ ซาดิโอ ตอนนั้นผมบอกว่าผมทำไม่ได้ ถ้าเราต้องพูดผมอยากที่จะพูดเยอะๆ เพราะไม่มีวิธีไหนที่คุณจะอธิบายความเป็นเขาด้วยการใช้แค่สามคำ”

“นักเตะระดับโลก  ตำนานตัวจริงของสโมสร  ต้นแบบที่ดีเลิศ  เพื่อนร่วมทีมสุดเพอร์เฟกต์  ความมีน้ำใจ  ห่วงใยทุกคน แต่สามคำที่ผมรู้สึกว่ามันเหมาะที่จะพูดในวันนี้ซึ่งมันยากที่จะเอ่ยออกไป นั่นก็คือคำว่า จะคิดถึงคุณ” คล็อปป์ ร่ายยาว

สำหรับผลงานความสำเร็จ และความจังรักภักดีของ มาเน่ เชื่อว่าสาวก “เดอะ ค็อป” คงยอมรับการตัดสินใจของเขา และพร้อมที่จะส่งกำลังใจเชียร์ให้นักเตะประสบความสำเร็จกับ “เสือใต้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ world-of-wedding-favours.com

UFA Slot

Releated