คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ ยุติคดีทางกฎหมายกับสโมสรเก่า เอฟเวอร์ตัน

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือเรอัล มาดริด ซึ่งยื่นฟ้องสโมสรเก่า เอฟเวอร์ตัน กรณีเบี้ยวจ่ายเงินโบนัสจำนวน 2 ล้านปอนด์ ไปเมื่อต้นเดือนนี้ ได้ยุติคดีกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจากมีการยื่นเอกสารที่ศาลสูงของลอนดอน และเพียงห้าวันหลังจากที่เดอะการ์เดียนเปิดเผยว่า คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาลีได้หารือกับ อลิเชอร์ อุสมานอฟ ผู้มีอำนาจในรัสเซียที่เป็นที่ถกเถียงกันเกี่ยวกับการจ่ายเงินจูงใจที่ขึ้นอยู่กับผลงานของ เอฟเวอร์ตัน ในเดอะ พรีเมียร์ลีก การอภิปรายทำให้เกิดคำถามว่าข้อตกลงข้างเคียงที่ได้เสนอขึ้นระหว่างอันเชลอตติ และ อุสมานอฟ อยู่เบื้องหลังการอ้างสิทธิ์ทางกฎหมายหรือไม่

แถลงการณ์จากทนายความของอันเชลอตติ กล่าวว่า “คาร์โล อันเชลอตติและเอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลคลับ ได้บรรลุข้อยุติที่เป็นมิตรในข้อพิพาทของพวกเขา คาร์โล ให้ความเคารพและความรักอย่างลึกซึ้งต่อแฟนๆ ของสโมสร และขออวยพรให้พวกเขาและสโมสรพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต”

เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเมื่อได้รับการติดต่อจากเดอะการ์เดียน ไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลง และข้อตกลงได้บรรลุก่อนที่รายละเอียดของข้อเรียกร้องของ อันเชลอตติ จะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะผ่านระบบศาล

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โฆษกของ อลิเชอร์ อุสมานอฟ ได้บอกกับ เดอะ การ์เดียน ว่าใน “ปฏิสัมพันธ์ส่วนตัว” ระหว่างผู้มีอำนาจและอันเชลอตติ อุสมานอฟ “พูดถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนโบนัสเพิ่มเติมสำหรับสโมสร” เขาเสริมว่าผู้ประกอบการ “ได้ปฏิบัติตามกฎและข้อกำหนดทางกฎหมายของพรีเมียร์ลีกอย่างรอบคอบเสมอ เขาไม่เคยและไม่สามารถตัดสินใจใดๆ กับเอฟซี เอฟเวอร์ตันได้”

เป็นที่เข้าใจกันว่าจุดยืนของเอฟเวอร์ตันคือไม่มีการเสนอจ่ายโบนัสในนามของสโมสรและจะไม่อนุญาตให้มีการจ่ายเงินดังกล่าว บริษัทที่ อุสมานอฟ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดเคยเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตาม สโมสรถอนตัวออกจากข้อตกลงหลังจากอุสมานอฟถูกคว่ำบาตรในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

ก่อนหน้านั้น อุสมานอฟ ถูกห้ามเข้าสหราชอาณาจักรโดย Home Office ในปี 2021 ในเวลานั้น เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่าพวกเขาทราบดีว่าผู้มีอำนาจถูกกันออกจากสหราชอาณาจักร แต่สโมสรไม่ได้ละเมิดกฎหมายหรือกฎของพรีเมียร์ลีก

เมื่อสำนักงานต่างประเทศบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 เขาอธิบายการอ้างถึงของกรมฯ ว่า “ข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จและหมิ่นประมาทซึ่งทำลายเกียรติ ศักดิ์ศรี และชื่อเสียงทางธุรกิจของฉัน” และสาบานว่าจะต่อสู้กับสิ่งเหล่านี้

แหล่งที่มา:https://www.theguardian.com/uk/sport

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ world-of-wedding-favours.com

แทงบอล

Releated